Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, dư địa cho bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng tại các tỉnh thành còn nhiều là cơ hội để BĐS nghỉ dưỡng tiếp tục bứt phá trong năm 2020, với những xu hướng mới khác biệt cho nhà đầu tư.
Thời cơ cho bất động sản Thanh Hóa bứt phá ngoạn mục
Bất động sản biển Hải Tiến thiếu các dự án xứng tầm
Cơ hội vàng 2020: Bất động sản du lịch biển Linh Trường – Hải Tiến
Những tín hiệu khả quan từ thị trường
Việt Nam đã chào đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế chỉ trong 9 tháng đầu năm 2019 (tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018). Khách đến từ các quốc gia châu Á vẫn áp đảo với gần 79% tổng lượt khách, trong đó riêng Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm 55% tổng lượt khách. Những quốc gia có lượng khách tăng trưởng tốt nhất trong 9 tháng đầu năm bao gồm Thái Lan (46%), Đài Loan (28%) và Hàn Quốc (23%).
Lượng khách du lịch nội địa vẫn tăng trưởng đều với những con số khả quan tại các địa phương du lịch nổi tiếng. Theo bà Thủy Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh Silk Path Hotels & Resort thì trong 10 năm tới, lượng khách du lịch nội địa sẽ vẫn là điểm nhấn và duy trì tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam.
Dần thay thế cho các thị trường truyền thống là những thị trường mới nổi vùng ven. Thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2019 và dự kiến năm 2020 sẽ còn nhiều khó khăn đặc biệt về tình pháp lý. Tuy nhiên, những dư địa phát triển tại các thị trường tiềm năng này thì vẫn còn nhiều với điểm sáng du lịch nghỉ dưỡng. Sự cải thiện vượt bậc về hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, giao thông, đường xá, đường cao tốc kết nối các vùng miền cũng là tiền đề tạo sức bật cho nhiều thành phố như Mũi Né, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Phú Yên…
Xu hướng mới cho BĐS nghỉ dưỡng năm 2020
Xu hướng nổi bật được nhiều nhà đầu tư đặc biệt lưu tâm là việc phát triển sản phẩm BĐS shophouse/shopvilla tại các thị trường du lịch hoặc thành phố công nghiệp mới nổi vùng ven. Sức hút của dòng sản phẩm này nằm ở công năng đa dạng, không chỉ dành để cho thuê bán lẻ, mà có thể thiết kế thành mini hotel, boutique hotel, thu hút nhà đầu tư muốn kinh doanh thêm nhà hàng, khách sạn.
Đổi mới, tạo trải nghiệm trong thiết kế các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cũng được đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo tính bền vững, thiết kế cho dự án nghỉ dưỡng cần có sự hòa hợp với các yếu tố tự nhiên và văn hóa bản địa. Xu hướng thiết kế xanh, kiến trúc bền vững đặc biệt được chú trọng trong xây dựng các dự án nghỉ dưỡng.
Đầu tư vào Mini Hotel trong năm 2020 là quyết định khôn ngoan
Đầu tư vào mini hotel hay boutique hotel dự kiến sẽ là xu hướng đầu tư khôn ngoan của năm 2020. Những mô hình kinh doanh shophouse, shop villa trước đó đều đang dần chuyển hướng sang khách sạn mini. Nhiều sản phẩm mới thuộc dòng khách sạn nhỏ, mini hotel, boutique hotel với thiết kế độc đáo riêng biệt, tạo điểm nhấn sáng tạo và hài hòa với thiên nhiên sẽ xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý và và vận hành dòng sản phẩm này đa số chưa đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ chất lượng tốt, còn vận hành theo hình thức tự phát. Điều này tạo ra kẽ hở lớn trong việc vận hành dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng, đồng thời cũng là cơ hội cho chủ đầu tư BĐS đủ năng lực đứng ra tiên phong tổ chức hệ thống tư vấn và phát triển khách sạn chuyên nghiệp, nâng tầm thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam.
Flamingo Group – Mở đường xu hướng BĐS mới
Nổi tiếng là đơn vị uy tín lớn mạnh nhất thị trường trong dòng bất động sản nghỉ dưỡng, Flamingo Group luôn có cái nhìn xa trông rộng, nắm bắt xu hướng của thị trường một cách nhanh chóng, kịp thời. Chính vì vậy, trong năm 2020 tập đoàn cho ra mắt dòng sản phẩm Mini Hotel mặt biển duy nhất tại Việt Nam, nằm trong siêu đô thị nghỉ dưỡng Flamingo Crown Bay tại biển Hải Tiến, Thanh Hóa.
Flamingo Mini Hotel tích hợp lợi ích “3 trong 1”, kết hợp giữa nghỉ dưỡng, đầu tư và kinh doanh, sở hữu lợi thế vượt trội so với khách sạn truyền thống. Khách hàng được hưởng trọn không gian sống lý tưởng cùng thiết kế cao cấp và dịch vụ tiêu chuẩn trong toàn khu. Các nhà đầu tư có thể chủ động trong vấn đề thiết kế và xây dựng các dịch vụ liên quan, thời gian đi vào vận hành sản phẩm cũng sớm hơn, giúp khả năng thu hồi vốn nhanh chóng và linh hoạt hơn.
Bên cạnh đó, Mini Hotel của Flamingo còn thu hút khách hàng và nhà đầu tư nhờ chính sách bán hàng hấp dẫn. Khách hàng sẽ được hỗ trợ lãi suất ngân hàng 0% lên tới 60% giá trị hợp đồng trong 18 tháng. Được sở hữu 4 thẻ quyền năng All In Passport Diamond sử dụng miễn phí 100++ dịch vụ 5 sao đỉnh cao. Ngoài ra là 5 đêm nghỉ dưỡng miễn phí tại Villa 3 phòng ngủ trên toàn hệ thống Flamingo.
Nhờ những ưu thế nổi bật, Mini Hotel mặt biển Hải Tiến là kênh đầu tư hấp dẫn nhất trên thị trường cho những nhà đầu tư thông thái. Cảnh quan biển xanh, cát trắng, nắng vàng tại biển Hải Tiến, cũng như không gian kiến trúc xanh độc quyền của Flamingo đem lại cho sản phẩm thế mạnh không đâu sánh được. Thêm vào đó, sự tăng trưởng du lịch nội địa cùng xu hướng nghỉ dưỡng ven biển của khách du lịch trong và ngoài nước là lợi thế hàng đầu thúc đẩy giá trị sản phẩm.