Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có kết luận về quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
Cơ hội vàng 2020: Bất động sản du lịch biển Linh Trường – Hải Tiến
Lực hấp dẫn của bất động sản biển Hải Tiến và cơ hội cho người đến sớm
Theo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã được quy hoạch, việc triển khai đầu tư xây dựng là cần thiết.
Phó thủ tướng cho biết Chính phủ đã trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội hỗ trợ dự án 1.400 tỷ đồng từ ngân sách trung ương cho dự án và dự kiến bố trí 343 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công năm 2020.
Theo đó, để có cơ sở quyết định chủ trương đầu tư dự án, Phó thủ tướng giao UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo rõ chủ trương đầu tư theo hình thức PPP và phân bổ vốn ngân sách trung ương cho dự án PPP.
Đầu tư hơn 3.000 tỷ làm đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa: Báo cáo Thủ tướng trong tháng 3
Phó thủ tướng cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo về tỷ lệ tham gia của nhà nước trong dự án PPP và cơ chế cấp vốn, giải ngân phần vốn tham gia của nhà nước.
Bên cạnh đó, Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan có ý kiến thẩm tra về việc tuân thủ các quy định của pháp luật về dự án và báo cáo giải trình của UBND tỉnh Thanh Hóa để trình Thủ tướng Chính phủ tháng 3/2020.
Được biết, đối với tuyến đường bộ ven biển qua Thanh Hóa, các đoạn chưa có quyết định chủ trương đầu tư có tổng chiều dài 51km, bao gồm: đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa (Km0+00 – Km26+080) với chiều dài khoảng 26,08 km.
Đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn (Km26+080 – Km36+580) có chiều dài khoảng 10,5 km; đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia (Km53+580 – Km68+240, nối với dự án đường đô thị động lực Tĩnh Gia) có chiều dài khoảng 14,5 km.
Trước đó, tháng 8/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản về việc đầu tư đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5Km và Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5Km theo hình thức BOT. Các đoạn tuyến này có quy mô phần đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng tối thiểu 2 làn xe, với tốc độ thiết kế 80km/h. Diện tích sử dụng đất khoảng 45ha và dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 3.077 tỷ đồng.
Trong đó, vốn ngân sách nhà nước là 2.154 tỷ đồng (70% tổng vốn đầu tư). Vốn nhà đầu tư huy động 923 tỷ đồng (30% tổng vốn đầu tư), phần vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư tối thiểu là 20% phần vốn huy động.
Theo vietnamfinance.vn