Menu Hotline: 0961383811

7 tiêu chí chọn Văn phòng công chứng làm hợp đồng mua bán nhà đất

Khi mua bán nhà đất thì việc lựa chọn Văn phòng công chứng để làm hợp đồng mua bán là điều rất quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc chọn được nơi công chứng hợp đồng mua bán nhà đất phù hợp.

Vốn 1,2 tỷ, có thể đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng không?

Giải đáp về rủi ro khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Cách “soi” pháp lý dự án bất động sản nhanh chóng, hiệu quả

1. Hướng dẫn thủ tục

Thông thường trước khi đi công chứng bạn muốn hỏi thủ tục trước, sau đó mới lựa chọn nơi công chứng và cuối cùng là mang giấy tờ qua. Nhưng không phải nơi nào cũng chịu khó giải thích thủ tục cho bạn khi chưa có giấy tờ. Khi đó họ thường bảo bạn mang giấy tờ qua rồi họ sẽ nói cụ thể. Điều này không phải do khả năng hay trình độ mà có lẽ chỉ là do họ muốn tư vấn chính xác hơn cho bạn mà thôi. Tuy nhiên có rất nhiều văn phòng công chứng sẵn sàng tư vấn cặn kẽ, chi tiết khi bạn chỉ đến hỏi hoặc thậm chí hỏi qua điện thoại mà chưa cần phải mang bất cứ giấy tờ nào đến. Bởi vậy, bạn cần ưu tiên chọn lựa văn phòng công chứng như thế.

2. Phí dịch vụ rõ ràng

7 tiêu chí chọn Văn phòng công chứng làm hợp đồng mua bán nhà đất

Nên ưu tiên chọn Văn phòng công chứng có sự tư vấn rõ ràng về các loại phí. Rõ ràng ở đây được hiểu là với vụ việc của bạn thì có những phí gì, cách tính như thế nào, tổng chi phí hết khoảng bao nhiêu tiền… Tránh các trường hợp mập mờ trong việc tính phí dịch vụ.

3.  Tư vấn dễ hiểu

Thủ tục giấy tờ đã khó hiểu mà gặp một nơi tư vấn lòng vòng, khó hiểu thì quả là gay go. Vậy nên bạn cần ưu tiên chọn văn phòng công chứng tư vấn một cách gọn gàng, đúng câu hỏi và quan trọng là bạn cảm thấy dễ hiểu là được.

4. Thái độ phục vụ

7 tiêu chí chọn Văn phòng công chứng làm hợp đồng mua bán nhà đất

Thái độ phục vụ của nhân viên là hết sức quan trọng, bởi vậy nên chọn nơi nào có sự phục vụ tốt, chu đáo, nhiệt tình… xứng với số tiền bạn bỏ ra.

5. Mức độ nhiệt tình

Chọn những văn phòng công chứng có độ nhiệt tình cao trong công việc, thiếu sót giấy tờ gì thì họ yêu cầu bổ sung, hướng dẫn cụ thể để bạn thực hiện.

6. Cách xử lý vấn đề linh hoạt

Bạn nên chọn Văn phòng công chứng biết cách tư vấn để khách hàng có thể cung cấp các giấy tờ thuận lợi cho khách hàng mà vẫn đúng quy định, đảm bảo an toàn cho hợp đồng, giao dịch.

7. Cách giải quyết khi có sai sót

Công chứng là một dịch vụ pháp lý, có thể chỉ một sai sót nhỏ cũng gây thiệt hại lớn cả cho khách hàng và cho công chứng viên. Vì vậy mỗi công chứng viên cần có trách nhiệm cao khi xử lý giấy tờ cho khách hàng. Trong trường hợp sai sót, công chứng viên trung thực nhận lỗi và sửa sai một cách đàng hoàng, minh bạch, có trách nhiệm thì văn phòng công chứng đó đáng tin cậy và là lựa chọn cho lần tiếp theo.

Bình Luận

Bạn cần tư vấn? Gọi cho chúng tôi ngay bây giờ!
Hỗ trợ 24/7: 0961383811
Hotline: 0961383811